Trạm treo

Trạm cột

Trạm kiot

Text Box: Công ty cổ phần Đầu Tư Phát Triển Điện Lực EDI - Pḥng 804 Ṭa nhà A3B - Số 92 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 04 625 4483 - 0976224488		Fax: 04 625 4484		Email: edi@edi.com.vn

Các đối tác

EDI Webmail

© Công ty cổ phần Đầu Tư Phát Triển Điện Lực EDI

CÁC VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT

KHI PHÁT TRIỂN TRẠM ĐIỆN ĐÔ THỊ

Trong hệ thống phân phối năng lượng điện, trạm biến áp phân khối là công tŕnh có chức năng chuyển đổi điện áp trung áp 6-10-22-35kV xuống điện áp hạ thế 380-220V để cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh dịch vụ và sinh hoạt hàng ngày – thường gọi là “Trạm biến áp” có số lượng rất lớn. Chỉ tính riêng thành phố Hà Nội hiện đă có trên 6.000 trạm biến áp và hàng năm cần phải xây dựng mới, cải tạo nâng cấp khoảng 400 trạm biến áp mới đáp ứng được sự tăng trưởng kinh tế, xă hội của thủ đô. Trong lúc đó, mỗi trạm điện kín cần tới 40m2 đất để xây dựng, th́ b́nh quân hàng năm Hà Nội phải dành quỹ đất đến 16.000m2 để phát triển các trạm biến áp. Đây không những là một khó khăn lớn và hết sức tốn kém về mặt bằng hiện đang hạn hẹp ở trong thành phố, mà c̣n không đảm bảo cảnh quan, môi trường và quyền lợi của người dân, dễ phát sinh mâu thuẫn.                 

 

Ngoài ra, các loại trạm điện  truyền thống thường được lắp đặt đều có những điểm không thuận lợi, cả về h́nh thức lẫn tính năng sử dụng. Có 2 loại trạm điện hay được sử dụng, đó là trạm kín với vỏ bọc bảo vệ chống tiếp xúc trực tiếp và tác động của môi trường, và trạm hở không có vỏ bọc bảo vệ để chống tiếp xúc và tác động môi trường.

 

Trạm kín thường có 2 kiểu trạm là trạm xây và trạm kiot. Trạm xây tuy mức độ an toàn cao nhưng lại chiếm nhiều diện tích, thương từ 30-50m2. Trạm kiot có mức tản nhiệt kém, mùa hè nhiệt độ của trạm có thể lên tới hơn 60°C. Hơn nữa, hiệu suất khai thác công suất máy biến áp của trạm kiot khá thấp.

 

2 kiểu trạm hở thường thấy là trạm treo và trạm cột. Một số bất lợi của trạm cột và trạm treo là dễ bị ảnh hưởng bởi tác động của môi trường bên ngoài, khả năng gặp sự cố cao, thiết bị bảo vệ đơn giản và an toàn vận hành thấp. Do đó, trạm cột và trạm treo thường chỉ được sử dụng ở các vùng ngoại thành.

Trạm xây